[../include/top.htm] New Page 1

Chuyến đi miền Trung Tm tnh v kỷ niệm
Jul 31 2011 / o Nu 73

Chuyến đi miền Trung.

Tôi sinh ra tại Đà-Lạt , tuy Đà-Lạt và Phan-Rang cách nhau không xa nhưng chưa bao giờ tôi có dịp đặt chân đến vùng đất nổi tiếng nhiều cây Xương Rồng này .

Trong tháng bảy vừa qua , tôi nhận được lời mời từ cô bạn CN Phạm thị Thu Hằng . Hằng cho biết Phạm Đình Long TL 73 có nhã ý mời Thầy và bạn bè đồng môn rong chơi một chuyến miền Trung hai ngày ba đêm . Còn gì thú vị hơn thế , tôi đồng ý ngay.

Ngày 22 - 7, 6 giờ chúng tôi sẽ lên đường . Trước tối hôm đó, có lẽ tôi và các bạn không ai chợp mắt được ! Phần không dám ngủ say , sợ quên bị trễ xe , phần vì rạo rực nôn nóng . Sau khi chuẩn hành lý , tôi cẩn thận vặn chuông đồng hồ báo thức lúc 5 giờ sáng . Yên tâm lên giường nằm  , mới thiu thiu, mơ mơ , màng màng chưa được bao lâu đã nghe : reng , reng, reng !!!...làm cả nhà phải thức giấc theo tôi. Nhờ con rể chở đến nhà Hằng , vì  còn sớm quá , xe buýt chưa có . Hôm đó , Hằng có căn dặn tôi phải có mặt trước 6 giờ sáng kẻo xe chờ và mọi người trông , tôi cứ nghĩ mình đến nơi không muộn , nhưng mọi người đã có mặt đông đủ tự bao giờ .

Hình như lúc nào có cuộc vui nào tôi cũng luôn đến sau chót ! Cũng đúng thôi , vì nhà tôi ở xa nhất , ở tít mãi Quận 12 chứ ít gì .Tôi thấy lần này có sự hiện diện của Thầy Châu-Kim-Lang , Phạm -Đình-Long , luôn cả bác tài xế là ba người nam . Còn lại là đám " nữ nhi chí mén " gồm có : Chị Ngô-Anh-Thuấn ( đàn chị ), Phạm thị Thu-Hằng đi cùng hai cô con gái, Ngô thị Thanh-Thủy, Phan thị Tố-Hoa ,Lý-Ngọc-Hạnh và người cuối cùng là tôi. Thấy Thầy còn sức khỏe , vui chơi với học trò tôi rất mừng. Tôi đếm tất cả là mười một người .

Bước lên xe đầy đủ , Long kiểm tra lại lần chót , sau khi đã " an tọa " xe bắt đầu lăn bánh . Chúng tôi bắt đầu tán chuyện . Nào chuyện hồi còn đi học , công ăn , việc làm , con cái , cháu chắt ....đủ thứ chuyện trên đời , vô thưởng , vô phạt . Mỗi người đóng góp vài câu , phút chốc ồn ào chẳng thua gì " cái chợ Tân Bùi ". Lúc còn đi học , đám học trò  chúng tôi thường dùng để ám chỉ nhóm bạn hay tụm họp cuối lớp để nói chuyện hay ăn quà vặt .Nhưng, tôi thắc mắc tại sao có rất nhiều chợ , mà chợ nào lại không ồn ào ! sao cứ lựa chợ Tân Bùi chứ !? Cũng có lẽ vì Xứ Tân -Bùi gần trường Nông-Lâm-Súc dễ nhớ , thế thôi.

Rời Sài-Gòn đến Bảo-Lộc, đoàn ghé thăm trường cũ , vào trường Thầy trò chụp chung vài tấm ảnh làm kỷ niệm . Tôi lướt nhìn qua những dãy lớp học từ xa , thoáng chút buồn riêng ...

Thầy Châu-Kim_Lang sắp xếp thời gian ngắn ngủi nhờ bác tài lái xe ngang ngôi nhà ngày xưa , Thầy và gia đình đã gắn bó suốt những năm còn dạy học tại đây , nhìn ngôi nhà có vẻ hoang tàn , hình như chủ nhà mới không quan tâm tu sửa , tôi nghe tiếng Thày thở dài ! Đám học trò cũng buồn theo . Đoàn đến quán cơm gần trường , chúng tôi tấp vào gọi món ăn , Thìn và Hóa TL73 , Nguyệt chị của Thu Hằng cũng đến dùng cơm thân mật với chúng tôi . Cơm nước xong , cả nhóm đến thăm nhà Mẹ của Hằng , cũng mảnh đất cũ ngày xưa, nhưng bây giờ nơi ở đã được xây lại . Chị Nguyễn thị Gái` CN 73 , nhà gần đấy nghe tin đoàn NLS lên cũng đến chơi chốc lát. Gái không nhân ra tôi , ngay cả tôi cũng không nhận ra cô ban này vì xa cách mấy chục năm rồi còn gi !

Rời nhà Mẹ Hằng , Nguyệt mời cả đoàn về nhà chơi . Tại đây, chúng tôi được chủ nhân cho ra vườn thu thập "chiến lợi phẩm " nào su su , chanh dây .v.v...tha hồ hái , Nguyệt còn ....khuyến mãi mỗi người một chiếc túi để đựng . Nguyệt  chiêu đãi Thầy và các ban món cây nhà lá vườn . Những múi sầu riêng thơm lừng, trái bơ béo ngậy và uống nước chanh dây , khoái khẩu nào hơn .

Từ giã Nguyệt , trên đường lên Đa-Lạt , Xe dừng trước nhà Đạt . Vợ chồng chị đón tiếp chúng tôi thật niềm nở . Lần này thầy trò chúng tôi lại đươc thưởng thức thêm món sầu riêng và bơ . Tôi nghĩ , sau chuyến đi này ai cũng tăng thêm vài ki-lô vì ...nạp năng lượng hơi bị dư thừa .

Chia tay gia đình Đạt , cuộc hành trình tiếp tục . Xe lên đến Tùng Nghĩa , nhóm ghé thăm Duơng văn Độ CT 73 , " bắt cóc " anh chàng này đến nhà Minh-Nguyệt , vợ chồng Nguyệt trò chuyên với đoàn không lâu , Nguyệt tiếc hùi hụi vì đang bận xây nhà mới nên không theo đoàn đi chu du được , Nguyệt hẹn dịp khác ,chúng tôi lên xe đi Đa-Lạt . Độ cũng tháp tùng đi luôn. Đến ĐàLạt  trời săp tối , thầy trò về nhà Long Khều cất hành lý , sau đó kéo nhau đi ăn món lẫu hải sản tại nhà hàng Ngọc-Lan. Phương-Mai CN 73 sống ở Đà-Lạt cũng có mặt , chúng tôi đến thăm nhà bạn . Long đề nghị đi uống cafe , chúng tôi có mặt ở quán Nam-Giao . Quán trang trí thật đẹp và sang trọng , pha lẫn chút nghệ sĩ . Chủ quán không ai xa lạ tên là Phúc, nhìn Phúc ra dáng nghệ sĩ với mái tóc dài lãng tử . Phúc là em kết nghĩa với Độ được....mấy hôm . Đúng là Nong-Lâm-Súc ! Đi tới đâu cũng có đồng môn .

Trời Đà-Lạt ban đêm không lạnh như ngày xưa , cả nhóm trở về nhà Long nghỉ ngơi . Nói nghỉ ngơi cho sang thôi ,chứ có ai ngủ nghỉ gì đâu ! Chỉ tắm rửa xong thầy  trò lại tiếp tục trò chuyện cho đến tận khuya . Ai cũng hiểu rằng ,nếu đi  ngủ lúc này sẽ uổng phí biết bao thời gian thầy trò được quây quần bên nhau , sau này biết có còn cơ hội !

Áo-Nâu 73 ( còn tiếp)

SàiGon 31-7-2011

Xem : Tm tnh v kỷ niệm

[../include/bottom.htm]

Gia dinh Nng Lm Sc Bảo Lộc -

Gia dinh Nng Lm Sc Bảo Lộc - All rights Reserved. Designed by Sea-lion.

Nhấn nt "like" duới đy để ủng hộ NLS Bảo Lộc !